Thực hiện các chương trình, kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Ủy ban nhân dân huyện đã 2 ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số, đó là: số 05/QĐ-UBND ngày 04/01/2022 về việc Kiện toàn và đổi tên Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử huyện Kiến Thụy; số 738/QĐUBND ngày 23/3/2022 về việc phê duyệt bổ sung thành viên Ban chỉ đạo về Chuyển đổi số huyện Kiến Thụy; số 58/KH-UBND ngày 22/3/2022 về việc truyền thông về chuyển đổi số trên địa bàn huyện Kiến Thụy giai đoạn 2022 – 2025; số 62/KH-UBND ngày 29/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về việc triển khai công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Kiến Thụy đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; số 71/KH-UBND ngày 01/4/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về chuyển đổi số huyện Kiến Thụy năm 2022; số 105/TB-UBND ngày 08/4/2022 về Kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện về triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số huyện Kiến Thụy năm 2022; số 85/KHUBND ngày 14/4/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về Truyền thông về chuyển đổi số trên địa bàn huyện Kiến Thụy năm 2022; số 93/KH-UBND ngày 20/4/2022 về Cải thiện và nâng cao chỉ số chuyển đổi số huyện Kiến Thụy năm 2022; số 97/KHUBND ngày 28/4/2022 về Triển khai Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; số 1109/UBND-VHTT ngày 16/5/2022 về việc khắc phục tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh triển khai thực hiện hiện đại hóa hành chính; số 29/KH-UBND ngày 07/02/2023 về Chuyển đổi số huyện Kiến Thụy năm 2023; số 57/KH-UBND ngày 02/3/2023 Truyền thông về Chuyển đổi số trên địa bàn huyện; số 3333/UBNDVHTT ngày 17/02/2023 về hướng dãn việc khai thác các chức năng kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; số 689/UBND-VHTT ngày 10/3/2023 về đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyến khi giải quyết TTHC; số 1422/UBND-CA ngày 23/5/2023 về thực hiện một số nội dung chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030…
– Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giảm dần tỉ lệ hồ sơ quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm việc ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ…
– Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý, điều hành, tác nghiệp giảm bớt giấy tờ, thời gian, nâng cao trách nhiệm trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị; đồng thời phục vụ tốt hơn các yêu cầu, giải quyết công việc, thủ tục hành chính của người dân. Tiếp tục triển khai, đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến. Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (tính từ 01/01/2023-31/10/2023): cấp huyện 2.046/2.065 hồ sơ (đạt 99,07%); cấp xã 24.638/25.634 hồ sơ (đạt 96,11%). Hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn: cấp huyện 100%, cấp xã 99,9%. Tiếp tục đẩy mạnh việc hoàn thiện cơ sở vật chất, các điều kiện thanh toán điện tử tại các cơ quan nhà nước; tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thực hiện có hiệu quả việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện. 3 Cập nhật công khai trên hệ thống thông tin điện tử của huyện, tại trụ sở các phòng, ban, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn các văn bản về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội; quy hoạch xây dựng, phát triển các khu, cụm công nghiệp. Công khai các thủ tục hành chính, kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC, giảm tối đa các ban chỉ đạo, tổ chức phối hợp liên ngành; giải thể những tổ chức không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Việc ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành và thực hiện các TTHC cho người dân và doanh nghiệp được nhanh gọn, chính xác; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ mặt hành chính và công tác cải cách hành chính các cấp. Đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số cá nhân. Đến thời điểm hiện tại 100% các phòng, ban và các xã, thị trấn đã được cấp chữ ký số. Năm 2023, tỷ lệ văn bản ký số đạt 98% (trừ văn bản mật); Vận hành tốt hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến thành phố và hội nghị truyền hình trực tuyến của huyện, phát huy hiệu quả, tạo môi trường hội họp hiện đại, thuận tiện, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, đảm bảo triển khai các cuộc họp nhanh chóng, nhất là trong các tình huống khẩn cấp như phòng chống dịch bệnh, bão lụt, thiên tai….