Hội nông dân huyện Kiến Thụy xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Với quyết tâm, đi trước, đón đầu trong đào tạo nông dân thành người nông dân số, công nhân nông nghiệp, Hội nông dân huyện Kiến Thụy tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn, xây dựng thương hiệu sản phẩm cho nông sản, thành lập các mô hình kinh tế tập thể theo chuỗi giá trị, hỗ trợ hội viên nông dân xây dựng và quản lý nhãn hiệu nông sản, nhất là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Kiến Thụy có 22 sản phẩm được đánh giá xếp hạng OCOP thành phố; trong đó 10 sản phẩm 4 sao, 12 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Huyện đã hoàn thiện hồ sơ đánh giá xếp hạng OCOP cho các sản phẩm Gạo nếp Tân Trào, bánh đa Đông Phương, Chả cả chày Đại Hợp, trứng gà mầu, chim bồ câu, gạo chất lượng cao, trà sen, tinh bột củ sen… Việc được chứng nhận sản phẩm OCOP và đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Đây là một trong những phương thức bán hàng hiệu quả trong giai đoạn phát triển xã hội số hiện nay.

Cùng với đó, cấp Hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền, sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm, tiếp tục phổ biến, nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân về tầm quan trọng của việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp sạch có năng suất, chất lượng sản phẩm và giá trị sản xuất cao, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.