Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện về hoạt động của Bộ phận Một cửa, Uỷ ban nhân dân xã Đại Đồng đã ban hành Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 21/02/2024 của Uỷ ban nhân dân xã Đại Đồng về việc kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn xã năm 2024.
Việc triển khai thủ tục hành chính có rất nhiều thuận lợi trong tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND xã như: Thủ tục hành chính liên thông sau khi được tiếp nhận kiểm tra thẩm định, hồ sơ sẽ chuyển về bộ phận một cửa cấp huyện thông qua đường bưu điện hoặc thông qua phần mềm trên mạng Internet và giao cho các ngành có liên quan xử lý khi hồ sơ được giải quyết xong sẽ chuyển trả kết quả về bộ phận Một cửa xã hoặc chuyển đến tận nhà cho người dân (nếu có nhu cầu). Các thủ tục hành chính ngày được đơn giản hoá người dân áp dụng, cập nhật các thủ tục thuận lợi, đơn giản hơn. Niêm yết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã dùng tính năng quét mã QR Zalo hoặc camera của điện thoại thông minh quét vào mã QR của lĩnh vực tương ứng, bấm vào đường link để tra cứu thông tin thủ tục. Niêm yết danh sách mã QR-CODE sử dụng tra cứu thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến mức độ một phần, toàn trình. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục nghiên cứu, triển khai nhân rộng các mô hình sáng kiến, kinh nghiệm hay trong cải cách việc thực hiện TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Theo số liệu tổng hợp của UBND xã, kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của xã tính từ ngày 01/01/2024 đến ngày 16/04/2024, tổng số TTHCC Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã cung cấp là 42; tiếp nhận 27 hồ sơ, trong đó tiếp nhận tại nơi giải quyết TTHCC 01 hồ sơ và tiếp nhận trực tuyến 26 hồ sơ; Tiếp nhận qua DV bưu chính 45 hồ sơ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổng số TTHCC đã cung cấp 53, tiếp nhận tại nơi giải quyết TTHCC 53 hồ sơ. Lĩnh vực giải quyết, hộ tịch, chứng thực (Tư pháp), BHXH tổng số hồ sơ tiếp nhận 319 hồ sơ, 100% số lượng hồ sơ tiếp nhận đều đã được giải quyết,/,