Năm 2024, huyện Kiến Thụy xây dựng mục tiêu đối với công tác chuyển đổi số là tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc Chương trình hành động số 30-CTr/HU ngày 23/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 29/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về Triển khai công tác Chuyển đổi số trên địa bàn huyện Kiến Thụy đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tạo điều kiện, nền tảng tăng tốc chuyển đổi số của huyện trong giai đoạn mới.
Trên cơ sở mục tiêu kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm 2024, các phòng ban cơ quan, đơn vị của huyện và các xã, thị trấn, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp: Tiếp tục triển khai quán triệt nội dung Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình hành động số 30-CTr/HU ngày 23/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong toàn thể đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền được tiến hành với quy mô sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời. tăng cường và nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ truyền thông mới, mạng xã hội trong công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến thông tin và triển khai thực hiện Nghị quyết. Tổ chức tuyên truyền về chuyển đổi số, ứng dụng số, kỹ năng số cho người dân trên các nền tảng truyền thông của huyện.
Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phát triển các mô hình kết hợp giữa các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: phối hợp doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ công (thông qua mạng bưu chính công cộng, mạng xã hội, ứng dụng của doanh nghiệp); tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ số…