Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Quyết định 659/QĐ-UBND ngày 07/02/2024 về Quyết định ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện Kiến Thụy năm 2024, triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung về cải cách TTHC; chỉ đạo thực hiện thống nhất, có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Cùng với đó, huyện tiếp tục tổ chức vận hành bộ phận Một cửa của huyện sau khi được đầu tư, nâng cấp khang trang, hiện đại; tổ chức thực hiện hiệu quả Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa Uỷ ban nhân dân huyện. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Hải Phòng đưa vào triển khai phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thay thế phần mềm Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến. Chỉ đạo Bộ phận một cửa huyện, các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thường xuyên rà soát, cập nhật và niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Uỷ ban nhân dân cấp xã tại Bộ phận một cửa; thực hiện niêm yết công khai phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính, niêm yết số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc giải quyết thủ tục hành chính.
Các phòng, ban, ngành của huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi cá nhân, tổ chức nếu để quá hạn hồ sơ, theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp tục triển khai, đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến.
Để đẩy mạnh việc triển khai Hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến, huyện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Từ đầu năm 2024 đến nay, UBND huyện tiếp nhận được 06 phản ánh, kiến nghị của công dân về việc giải quyết thủ tục hành chính; đến nay, các kiến nghị, phản ánh đã được giải quyết theo quy định./.